20/7/17

iMac 2017 có CPU, RAM có thể thay được

Từ năm 2013 đến nay, khả năng nâng cấp RAM, CPU là một có thể nói khó khăn hoặc không đáp ứng được. Tuy nhiên, với iMac Pro 2017 thì việc nâng cấp đã được Apple cho phép, nhưng không dễ thực hiện. Với bản 27 inch vẫn có thể nâng cấp RAM, bản 21,5 inch được trang bị RAM hàn chết lên bo mạch chủ nên việc thay thế là không thể. Đây cũng là chiếc iMac đầu tiên cho phép thay thế CPU từ 2012 của Apple. Đây chắc chắn là tin vui cho người dùng khi tuổi thọ sử dụng của máy được kéo dài hơn.



Không đổi mới nhiều về ngoại hình, iMac Mid 2017 chỉ làm mới cấu hình bên trong với CPU Kaby Lake và RAM nâng lên tối đa 32GB. Bản 21" vẫn có tùy chọn màn hình thường và màn hình 4K, riêng bản 27" thì chỉ còn dòng 5K.
Một nâng cấp nữa đó là hai cổng USB-C + Thunderbolt 3 mới được bổ sung. Như vậy iMac đã có cổng USB-C giống như các máy MacBook.


bắt đầu mở, và như thường lệ, bạn cần phải nạy ra.


Xung quanh màn hình có dán keo vào khung nên việc mở máy này bạn không thể tự làm ở nhà



Thiết kế phần cứng bên trong của chiếc iMac 21", ổ giữa chính là CPU và quạt tản nhiệt. Có thể thấy rằng Apple dành rất nhiều không gian trống cho hơi nóng lan tỏa và làm giảm nhiệt độ của thiết bị nhanh chóng. Trên iMac Pro mà Apple sắp ra mắt vào cuối năm thì có tới 2 quạt và phần không gian này lại càng rộng hơn nữa.


Cận cảnh đế tản nhiệt nằm ở chính giữa mainboard


Gần cạnh dưới là micro, có một cái dây điện chạy đè lên, khá lạ lùng, có thể đây phong cách thiết kế mới của Apple.


Nguyên cục này là loa ngoài của máy tính


Toàn cảnh bo mạch chủ của iMac 21", anh em có thể thấy được các cổng kết nối nằm kế bên.


RAM của máy có thể gỡ ra dễ dàng vì dùng thanh tiêu chuẩn, không phải loại hàn chế trên bo mạch như MacBook


Gỡ CPU ra dễ dàng khỏi socket, đi nguyên cụm bao gồm luôn cả những linh kiện tản nhiệt


Có thể gỡ riêng phần chip ra, ở đây cần nạy lên khỏi lớp keo dẫn nhiệt


Quen thuộc với anh em chơi desktop: pin CMOS

Toàn cảnh mainboard. Màu đỏ là socket CPU, màu xanh dương là platform controller hub của Intel, màu cam là GPU AMD Radeon Pro 555, còn màu vàng là 2GB vRAM dùng cho chip đồ họa

Màn hình của máy do LG cung cấp


Camera iSight có thể được tiếp cận khá dễ. Trước đây iMac sử dụng hai microphone nằm phía sau camera này để làm nhiệm vụ lọc nhiễu, còn trong iMac 2017 có vẻ như hãng chỉ còn sử dụng 1 cái micro và đặt nó ở cạnh dưới màn hình, đằng sau tấm kính.


Đây là vị trí cái micro nè, bé tí tẹo teo.


Toàn bộ linh kiện của iMac Mid 2017 bản 21"


EmoticonEmoticon